Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

THÔNG TIN VỀ KẺ CHẠY NẠN KINH TẾ


   

Vừa qua, Lê Văn Kỳ viết bài tung lên mạng và cấu kết nhiều thành phần lập blog để đánh phá một số người tỵ nạn tại Thái Lan nhằm gây chia rẻ cộng đồng tỵ nạn. Vậy Lê Văn Kỳ là ai? Có phải là một nhà đấu tranh dân chủ thật sự bị bắt bớ phải đào thoát đi tỵ nạn hay chỉ là một di dân kinh tế? Dưới đây là thông tin của Lê Văn Kỳ, do chính Lê Văn Kỳ viết ra, chúng tôi xin tạm trích dẫn một phần ngắn gọn, để quý vị rộng đường suy luận.




Nếu Lê Văn Kỳ còn tiếp tục đánh phá cộng đồng tỵ nạn, thì buộc lòng chúng tôi phải công khai đầy đủ chi tiết hơn, về sự thật Lê Văn Kỳ là ai, Cao Ủy tỵ nạn và Đại Sứ Quán Hoa Kỳ có cơ sở xem xét:

  Lê Văn Kỳ

Tôi là cưu thuyền nhân Viêt Nam, vươt thoát khỏi VN đến Thailand năm 1989, sau 5 năm ti nạn tại ThaiLand, tôi bi từ chối quy chế tị nan qua thanh loc (do tôi không trình bày rõ hoàn cảnh của mình cho nhân viên thanh loc hiểu đươc). Tôi về VN ngày 24 tháng 11 năm 1994. Cũng như nhiều thuyền nhân khác, tôi bi kỳ thi và phân biêt đối xử, khó có thể hôi nhâp vào xã hôi. Qua viêc nhờ cây và phải trả bằng tiền mãi đến năm 2000 tôi mới có đươc công viêc trong Công ty Điên lưc Đồng Nai.


-Tháng 2/2006 Anh Nguyễn Ngọc Quang và anh Phạm Bá Hải thành lập Bach Đằng Giang Foundation, tôi tham gia với tư cách là môt thành viên. Tôi chịu trách nhiêm xây dưng (lâp trình) và quản tri website. bachdanggiang.org và websitebachdanggiang.org chính thức hoat đông ngày 30/04/2006, giữ vai trò quản tri và hỗ trơ các thành viên khác post các bài xã luân lên trang website Bachdanggiang.org.


-Ngày 2/9/2006 tổ chức Bachdanggiang bị lực lượng An Ninh VN đánh phá và truy bắt các thành viên Pham Bá Hải, Nguyên Ngọc Quang, Vũ Hoàng Hải và tôi đã bi cơ quan an ninh điều tra tỉnh Đồng Nai và Bộ Công An kêu lên thẩm vấn trong thời gian dài (10 ngày) tại trại giam P34 (237 Nguyễn Văn Cừ Q1) và áp lưc với công ty tôi đang làm viêc đưổi viêc tôi và khám xét và tịch thu máy vi tính tại nhà ở số A4 Cư xá xây lắp dân dụng, phuong Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai và nơi tôi làm việc.


-Do Ông Nguyễn Ngoc Quang và Phạm Bá Hải đã nhận hết trách nhiệm về họ nên công an không đủ chứng cứ bắt bỏ tù tôi. Tuy nhiên  trong kết luân điều tra và cáo trạng vẫn cáo buôc tôi đồng phạm trọng tội “ tuyên truyền chống nhà nước xã hôi chủ nghĩa VietNam” khi anh Nguyễn Ngoc Quang và Anh Phạm Bá Hải, Vũ Hoàng Hải bị bắt và truy tố. Tôi luôn bị thẩm vấn và giám sát 24/24. Gia đình và vơ con tôi bi khủng hoảng và phải liên tục thay đổi chổ ở để lẩn trốn. Tôi bi đẩy vào đường cùng, không có việc làm và luôn bị công an an ninh VN bách hại hăm doa, cuôc sống chủ yếu dưa vào sự trợ giúp của các anh em thân hữu và những anh chi em trong tổ chức dân chủ.


-Sau khi anh Nguyễn Ngọc Quang ra tù, chúng  tôi thường xuyên găp nhau nên tôi càng bị theo dõi chăt chẽ hơn. Tôi tham gia với anh Nguyễn Ngoc Quang trong khối 8406, giữ nhiệm vu in ấn và phân phối tài liệu vầ tự do dân chủ- Đặc  biệt là tất cả các số báo tự do ngôn luân do Cha Phan Văn Lơi chuyển vào bằng Email, máy in đăt tai nhà tôi, chúng tôi củng làm viêc nhóm với 4 thành viên khác (các thành viên này chưa bị lộ nên tiếp tuc hoạt động tại VN). Linh mục Phan Văn Lơi và Linh mục Nguyễn Văn Lý sẵn sàng làm chứng cho tôi điều này. Sau khi bị phát hiên, chúng tôi  đã chuyển cơ sở in về Trảng Bom- Đồng Nai.


-Sau khi anh Nguyễn Ngoc Quang trốn thoát khỏi VN ngày 08/1/2011- Công An Đồng Nai đã mời tôi lên chất vấn vì họ đã nghe lén điên thoại trao đổi giữa tôi và Anh Nguyễn Ngọc Quang về viêc tôi nhận trách nhiệm làm phiên dịch cho Anh Nguyễn Ngọc Quang và Luât sư Lê Trần Luật gặp gỡ phóng viên Dustin Roasa, trong buổi sáng làm viêc. Trong buổi sáng làm việc tại phòng Công an điều tra (Ông Hùng) tỉnh Đồng Nai cho biết họ đủ chứng cứ bắt tôi về tôi cấu kết với thế lưc thù địch nước ngoài chống nhà nước XHCNVN.


-Sau khi Đài Á châu tự do phát sóng phỏng vấn anh Nguyễn Ngọc Quang ngày 12/1/2011, lúc đó tôi đang trốn tại Lagi, Bỉnh Thuận, vợ tôi đã gọi điên thoai cho biết có khoảng 10 người công an đến nhà tìm tôi và lâp biên bản vi phạm quy định tạm trú tạm vắng, họ yêu cầu tôi lên phường trình diện và bổ sung giấy tạm trú. Tôi biết đây chỉ là cái cớ , thật sự họ muốn bố ráp bắt tôi.


-Trong thời gian này, gia đình anh Quang, Bà Nguyễn Thi Trang cũng bi Công An khám sét, không còn cách nào hơn, tôi đã liên lạc với Bà Trang (vơ Ông Nguyễn Ngoc Quang) bí mật hẹn gặp chuẩn bị đào thoát. Chúng tôi rời khỏi VN qua ngõ Châu Đốc ngày 14/1/2011 và đến ThaiLand ngày 16/1/2011. Đã đến trình diện UNHCR ngày 17/1/2011.


-Vừa qua vào ngày 22/1/2011, 6 công anh an ninh tỉnh Đồng Nai đã đến khám xét chổ ở của gia đình tôi, chất vấn vợ tôi Nguyễn Thi Hoàng Vân tại số nhà 8A Nguyễn Văn Hoa, P Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai và tich thu môt máy vi tính, một thiết bị kết nối Internet, đồng thời yêu cầu tôi trình diện gấp. Gia đình tôi (vơ tôi và 3 con nhỏ) đang trong tình trạng hoãn loạn, và bản thân tôi cũng không thể quay về VN trong thời điểm nhạy cảm này.


Thưa quý vị quan tâm!

Đơn xin tỵ nạn thì trình bày như thế, có nghĩa là Lê Văn Kỳ từng bị bắt bớ phải trốn tránh ra tới Bình Thuận... Thế nhưng đến ngày 1 tháng 2 năm 2011 Lê Văn Kỳ lại làm đơn từ Thái Lan gởi về Ngân Hàng Đông Á tại Đồng Nai, xin thôi việc tại Ngân Hàng Đông Á Hội Sở kể từ ngày 7 tháng 2 năm 2011, tức là Lê Văn Kỳ đến Thái lan xin tỵ nạn gần một tháng sau mới gửi đơn về cơ quan chủ quản xin thôi việc, để đi tỵ nạn, như vậy lời khai của Lê Văn Kỳ về những khó khăn, những bắt bớ như trong đơn đó có phải là sự thật không, hay Lê Văn Kỳ chỉ là một di dân kinh tế?

Lê Văn Kỳ, đã ăn vụng thì phải biết chùi mép, sao lại cấu kết với những thành phần bất hảo để đánh phá lẫn nhau như thế? hay Lê Văn Kỳ muốn thách thức CLB nhà báo tự do tố cáo hành vi khai man của Lê Văn Kỳ trước Cao Ủy và trước Đại Sứ Quán Hoa Kỳ?


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                      

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi :      - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Á

- Trưởng phòng Công Nghê Thông tin



Tên tôi là: Lê Văn Kỳ

Bộ phận: Phòng CNTT , Chức vu: Trưởng Bộ phận Mạng & Bảo Mật

Đơn vị công tác: Ngân hàng TMCP Đại Á-Hội Sở

Tôi rất hài lòng và lấy làm một vinh dự lớn được làm việc tại Ngân hàng TMCP Đại Á trong hơn ba năm qua. Trong quá trình làm việc tại đây, tôi đã may mắn được làm việc với những đồng nghiệp chân thành và chuyên nghiệp.

Nhưng hiện nay, tôi rất lấy làm tiếc vì đã quyết định không tiếp tục làm việc tại Ngân hàng TMCP Đại Á-Phòng CNTT nữa. Tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp và đi theo một hướng mới. Vì vậy, tôi viết đơn này kính mong Ban lãnh đạo giải quyết cho tôi được nghỉ việc kể từ ngày 7/02/2011.

Tôi xin chân thành cảm ơn Ngân hàng đã tin tưởng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Kính chúc Phòng CNTT và Ngân hàng ngày càng thịnh vượng.

Trân trọng.



Biên Hòa. ngày 1 tháng 02 năm 2011

Người làm đơn

Lê Văn Kỳ



CURRICULUM VITAE (LÍ LỊCH CÁ NHÂN)

·         Full Name:        Le Van Ky

·         Sex:                  Male

·         Date of  birth:    May  12, 1967

·         Address:           



·         Mobile:              08  86715316

·         Email:                le_flag@gmail.com


1.                 Education

2000: Obtained Microsoft Certified System Engineer

2006 : Obtained Bachelor of Information Technologies at Ho Chi Minh University of Information technologies

2008: Obtained Security Certified Network Professional (SCNP- International Course)

2010: Studying Master’s degree of Information Technologies at HCM University.
2.                 Work Experience

2000-2005: Working as an expert in IT department for Dong Nai Power Company at Dong Nai Province, taking charge of supervising, administrating IBM Server, IBM Pseries system.

                   Consulting management board about plans expanding WAN connecting Branches’ LAN

                   Building Data Security System and information security policies.  

2006-2007: Deputy Manager of Network System management Department of the Dong Nai EVN telecom Center, taking charge of mangament and building the Fibre cabling Core Infrastructure, designing anh installing Base Stransceiver Station (BTS) in Dong Nai Provice.

2007– 2010: Team Leader of Insfustructure & Security of Dai A Bank’s IT Department; being responsible for all tasks related to WAN, LAN, Voice over Ip, Video Conference system and Information security policy management.

                   - Organizing and planning Data Center.

Skills

- Good knowledge of  Information Technologies Network & Security.

- Good advisor on the building and Investing Information Technologies System.

- Be able to develop administrative self-regulations of organizations.

- Be able to work in fast pace environment and handle pressure well.

- High initiative, positive and analytical thinking; flexibly and promptly problem solving.

- Good command of spoken and written English.

Personality

- Ethical, Honest, independent, Creative and Responsible Person.

- Be loyal to moral employers.

Interests

- Interested in working environment where employees be treated fairly and humanely by employer, personal working potentials be promoted and the true talented be respected.

Hobby:

-Travelling and photoghraphy.



Tạm thời chúng tôi chưa gởi đến Cao Ủy Tỵ Nạn và Đại Sứ Quán Hoa Kỳ những thông tin này.


Trọng Kính

Nguyễn Thị Thúi Quỳnh



từ: Thúi Quỳnh Nguyễn Thị nguyenthithuiquynh1979@gmail.com
tới: baotinanbangkok@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét