Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

[BTGVQHVN-2] Cám ơn lòng Bồ tát của "Tiến sĩ" Nguyễn Đình Thắng


Những trường Tây hiện hữu được biết từ năm TT Ngô Đình Diệm lên nắm quyền tại miền Nam đến hết năm 1975 , tại Saigon như sau :
1.- Trường Chasseloup Laubat là trường Tây , nhưng phải là con dân Tây , hay dân gốc bự làm trong hảng xưởng của Tây ( như Bastos – Khánh Hội , Shell …Đồn điền cà phê hay cao su./.Nghĩa là công chức hay công bộc cho Tây , lảnh lương từ ông chủ người Tây, nhu7g không phải làm cu ly xe kéo cho hảng xưởng Tây mà con được vào trường nầy , phải là làm cấp lớn như Giám Đốc hay Tổng Giám đốc thì hy vọng…Nhưng vào trường nầy phải thi nhập trường hết )
Trường nầy ngày xưa ( trước năm 1930-1950 ) thì học trò nồi danh nhất là Thái tử Norodom Shinanouk . Ông học trường nầy , ông biết rành chữ Việt và tiếng Việt . Vợ ông là bà Monique , làm việc tại Tòa Sứ , Biết rành tiếng Việt luôn.
Trong khi Thái từ Miên Norodom Shihanouk học tại Saigon , thì thái từ Bảo Đại học tại Paris . Lý do Pháp xem trọng VN hơn Cao Miên và Laos .
Trường nầy dành cho con ông cháu cha , giàu có vào học. Giáo sư đa số là người Pháp.


2.- Trường Marie Curie là dành cho con gái mà thôi ( sau 75 thì có con trai ) ( Thi cữ trường nầy vô cùng khó cho dù có giấy giói thiệu của xếp Tây, khi có nữ sinh trường Marie Curie nầy ra khỏi lớp thì dư 1 chổ và người ta mới tuyển thi vào. Có năm thiếu 5 chổ cho trường Marie Curie thì trường tổ chức thi nhận học trò , 5 ghế mà có đến trên 300 nữ sinh nộp đơn thì thấy khó chừng nào. Đặc biệt là thi tính điểm chớ không thi tính con cái quan lớn, khá công bình)
3.- Trường Taberd ở dường Nguyễn Du , thi vào trường rất khó . Phải có sự giới thiệu người Công giáo . Trường nầy của Công giáo Catholic . Trước đó thì dành cho học trò đa số là tín hữu công giáo , nhưng cũng con ông cháu cha hay gia đình thuộc diên đại già vào học. Kỷ luật rất nghiêm minh, Hiệu trưởng là thầy dòng  La Salle người Pháp , khi TT Diệm chấp chánh , thì giáo sư Pháp lần lượt rời VN mà về nước .
Trường Taberd có 2 nhánh .
Nhánh Pháp ngữ và nhánh Việt ngữ .Sau khi TT Diệm lên ngôi , thì trường Taberd đổi tên thành Lasan Taberd ( có Lasan Đức Minh ). Học phi đắt nhất trong những tư thục Saigon .Thành tai xong Terminal hay xong Tú Tài 2 thì đa số họ giõi , làm quan chức khá cao trong chánh phủ VNCH I.
Nhánh Pháp ngữ , chúng tôi còn nhớ thì có con Cố vấn Ngô Đình Nhu học là Ngô Đình Trác  ( tôi trong nhánh nầy ) . Tên nầy rất lớn lối , dỉ nhiên ( nhưng học lực khá giõi ), hắn chỉ chơi có 1 thằng bạn mà thôi , hàng ngày có 2 tên mật vụ , 1 tên lái xe đạp , 1 tên đi xe jeep mà canh chứng cậu nầy.
Tên Ngô Đình Trác khi nói chuyện với bạn thì luôn luôn nói tiếng Pháp.
Tụi tôi chữi bóng gió chữ Việt cho tụi nó nghe nhại ra tiếng Tây là Con Cạc Cạc Cạc ( y như con vịt gọi vậy đó ). Tên Trác nó tức lắm, nhiều thằng bị phạt cấm túc vì chọc tiếng Tây với học trò Taberd thích nói tiếng Tây ta đây hơn tiếng Việt . .
Đức Huy nhạc sĩ nổi danh với “ Và Tôi cũng yêu Em “…học trường Taberd nầy.
Ca sĩ Elvis Phương học 3 năm thì sortie . Không qua được lớp Terminal ( Đệ Nhất = lớp 12 bây giờ )
Tên Ngô Đình Trác có mét má là bà Trần lệ Xuân ( vợ Ngô Đình Nhu ) về Thầy dòng free của mình . Thầy dóng frere nói bóng gió sự lạm quyền của bà Nhu. Thế là 24 giờ sau thầy dòng nầy bị tống lên dạy trường đạo tại Ban Mê Thuột ( tôi quên mất tên thầy frere nầy )
Hiện nay trường Taberd có web site check ra là biết tên Nguyễn Đình Thắng “ đéo “ học ở những trường Tây nầy .
Nhánh Việt thì cấp thấp tôi được biết có 2 con của Tướng Nguyễn Cao Kỳ ( học xong 1 năm thì bị trường cho sortie = đuổi ra . Con của Tướng Huỳnh văn Cao cũng bị sortie cho dù Tướng Cao mang lon oai vệ váo trường xin cho con học lại lớp cũ , cũng không được )
4.- Trường Couvent des Oiseaux là trường Tư , dành cho nữ sinh mà thôi. Hình như ca sĩ Thanh Lan học trường nầy , nên tiếng Pháp tuy nói khá giõi nhưng còn kém , thua trường Marie Curie . Chỉ đóng tiền nhập học chớ không thi cữ trầy da tróc vẩy như trường Marie Curie .
5.- Trường Yersin Saint Éxupery, Les Lauriers, Lucien Mossard. không có tại Saigon hay là chúng tôi không rỏ lắm.
Nói tóm lại thời TT Ngô Đình Diệm lên ngôi 1954 đến 1963 thì hệ thống giáo dục mang tên Tây bị thay đỗi theo Nghị Định của TT Diệm .
Chúng tôi học trường Taberd thì bảng trường đổi thành Lasan Taberd .
Thật sự mấy thầy dòng frere của chúng tôi thuộc dòng Thánh John Baptist de la Salle ( được Giáo Hoàng Leo XIII phong thánh năm 1900 )
Cho nên khi Diển dàn đụng chạm đến sự cuồng tín tôn giáo ( thật sự chỉ  đạo Catholic và đạo Phật mà thôi ) thì tôi tuy theo phe Phật giáo , nhưng rất ái ngại khi đụng chạm đến trường thầy dòng của tôi.
Trường dòng Taberd de La Salle mấy sư huynh ( thầy frere  , chúng tôi xưng con mà không thấy ngượng miệng , nhưng khi gặp linh mục Cha sở thì chúng tôi xưng Cha và Con thì thấy trong trái tim có sự kỳ kỳ , xấu hổ + mặc cãm . Vì cha mẹ mình còn sống mà gọi Cha nội nầy là Con Con Cha Cha thì dị hợm trăm bề )
Khi trường Teberd thêm tên là LaSan Taberd thì thấy kém uy rồi , vì nhập cục chung với cụm từ LaSan Đức Minh ( trường nầy học không giõi bằng trường Taberd Lasan của chúng tôi ). Ban Việt ngữ khi thi Tú Tài 2 thì những kẻ được đậu Ưu hay Bình thì Lasan Taberd có được nhiều phần trăm nhất , còn lại là trường Petrus Ký ( Trương Vĩnh Ký )  + Chu Văn An ..etc…
Lý do Trường Taberd học giõi là cứ 3 tháng trường cho Thi ( Tam cá nguyệt ) , cuối năm Thi lớn. Đề thi hay tồ chức thi cử thì ngồi y như thi thật vậy . Cũng xé đề thi trong bao thơ , cũng reng chuông hết giờ ,  gom hết bài không cho học trò nấn ná giây phút nào…
Học hàng ngày cứ như ôm trái bom nổ chậm vậy , ngày nghĩ lễ thì được mấy Frere dộng cho cả đống bài làm . Cho nên không còn biết mình là học trò tung tăng đuỗi bướm hái hoa nơi suối rừng bao giờ.
Thấy tụi học trường tư như Cộng Hòa, Nguyễn thượng Hiền , Hưng Đạo , Văn Học , Bồ Đề …vv..thì thấy thèm. Sao tụi nó quờn quá vậy ta.
Bởi vậy thi ngoài đời là ít rớt .
Tỉ lệ đậu Bac I , Bac II hay Tú I , Tú II là gần đến 90 % cho trường LaSalle Taberd .
Nay nhắc đến là lòng dâng cãm thương nhớ đến mấy frere su huynh trọn dời dạy học cho học trò.
Chúng tôi khi đậu tại Anh và tại Hoaky , khi về lại Saigon , thăm viếng trường Taberd thì trường nầy đổi thành trường Sư Phạm rồi.
Còn trường John Hopkins tôi bảo đãm là tên TS Nguyễn Đình Thắng không bao giờ học trường nầy , cho dù học 1 giờ đồng hồ.
Tôi bảo đãm cái đầu của tôi.
Lý do con trai người bạn thân của tôi đang học nơi nầy.
Học phí vô cùng đắt nhất trong 10 trường đắt tiền nhất Hoaky.
Trường chỉ nổi danh về Y Khoa mà thôi. Ra trường John Hopkins thì hầu hết những hospital lừng danh nước Hoaky đều rộng cửa mở đón chào.
Trường nầy học phí đắt nhất trong 5 trường đại học Hoaky . Đa số dân đây là dân Do Thái . Tụi nầy học là phải chạy thôi.
Ông Khương Tử Dân tại sao không làm một request cho những Trường mà tên cà chớn mạo dnh học đi ?
Nếu tên Thắng mà nói nó học trường Tây taberd thì chúng tôi hỏi nó là Thầy dòng bán sách tại tiệm sách của trường Taberd tên gì ?
Học trò gọi ông nick name là Ông Nội hay Ông Ngoại ?
Trường Lasan Taberd có 2 sư huynh đầu bạc . Hiền từ , cười hoài . Nhưng frere su huynh Ông Nội thì khó hơn Ông Ngoại.
Còn tên Thắng nói hắn làm việc tại Bethesda , Maryland ( Đây là cơ quan nghiên cứu tuyệt mật của Hải quân Hoaky . Nơi nầy mà có bà Dương Nguyệt Ánh làm việc tại đây . Cứ hỏi nhạc sĩ Trúc Hồ địa chỉ hay tekephone của Bà Ánh thì sẽ biết ,, rồi có thề nhớ Bà check dùm những tên từng làm việc tại đây . Chỉ có tay trong , cấp cap hỏi thì cơ quan nghiên cứu này hy vọng xì ra , vì họ sợ xì tên thì tụi khủng bố chơi liền. ).
Chúng tôi có apply được nhận vào đây , nhưng vì lưng bổng bằng và quá xa , nên tôi không chọn làm tại cơ quan nghiên cứu Hải quân Bethesda , Maryland .
Trong cơ quan nầy có nhiều người Việt làm trong đó . Kỷ sư , Janitor…khá nhiều .
Phải có quốc tịch Hoaky , và lý lịch thì họ check rất kỷ , không dấu được đâu.
Nếu tên Nguyễn Đình Thắng mà lý lịch mơ hồ là 17 vượt biên , mờ mờ ảo ảo thì họ bác lập tức. Phải kể thật ngày xưa mình học Trung Học ở đâu ? Ai làm chứng ? Địa chỉ trường…
Tụi FBI trong cơ quan điều tra lý lịch , họ sẽ request tên dương sự đến tận trường..
Nên nhớ lúc Saigon đổi chủ mới …thì hầu hết hồ sơ Tư Sở , Công Sở , Trường học , Tòa Án hay các tỉnh đều y nguyên , không ai dám đốt hết. Nên khi FBI request đến VN thì lòi ra lập tức.
Giá tiền mỗi lần Request vậy tốn trên 10 nghìn USD ( thời giá 1986 ) , khoảng 3 tháng là xong Service Clearance I , còn đợt II thì tốn nhiều hơn , lâu hơn ( đó là những nơi dành cho cơ quan quân sự Hoaky nghiên cứu về Nguyên tử hay vũ khí bí mật như tại Bethseda. Maryland vậy )
Bởi vậy nhiều quân nhân cao cấp QL/VNCH khó lòng khai man lý lịch khi nhập trại Học tập.
Vì hồ sơ lý lịch của mình ( hồ sơ quân bạ ) còn lưu giữ tại Trung Tâm Kiểm Toán IBM ở gần Tân Sơn Nhứt ( trước 75 thì gọi là Tân Sơn Nhứt , sau 75 thì gọi Tân Sơn Nhất ) hay Trung Tâm Hành Chánh Tài Chánh ( nơi làm hay giữ sổ lương quân nhân VNCH từ lính đến Tướng )
Tên Thắng nầy nổ quá , nên không thật bao giờ.

Bạn từng thấy những người lính can đãm chưa ?
Họ không bao giờ la lối là đánh giặc giõi hay anh hùng bao giờ.
Họ rất hiền và kỷ luật lắm.
Nhưng khi súng nổ , bom nổ  thì gương mặt họ đanh lại , lầm lầm lì lì…họ thi hành đúng nhiệm vụ của họ , cho dù sĩ quan chỉ huy của họ bắt xung phong vào lưới đạn địch thủ chết trăm phần trăm .
Tên Thắng nầy nổ quá , nên không thật bao giờ.
Như vừa rồi chúng tôi đập tên đại khoa học gia nổ hơn bom Hydrogen là bác học gạch Nguyễn Xuân Vinh vừa qua trên Net nầy.
Dể hiêu thôi , nếu tên Thắng ra những trường kinh khủng thì tất hắn phải có nhẩn ra trường đeo ngón tay áp út phải rồi.
Chúng tôi có đeo nhẩn ra trường , nhưng thấy tên nào đeo nhẩn ra trường Havard hay Yale, Cornell  hayCaltech hay M.I.T (Massachusetts Institute of Technology ) và nhất là John Hopkins là nhợn liền .
Chúng ta thừ làm con tính toán xem Ngài TS Nguyễn Đình Thắng bóp còi qua mặt cho những người trí thức xem sao.
1.- Mr. Thắng đặt chân tại Hoaky năm 17 tuổi ( năm 1979 ) , vào thẳng đại học , ra Tiến sĩ vào năm 1986 .
Có nghĩa là TS Thắng tốt nghiệp Trung Học lớp 12 năm 16 tuổi . Mang theo giấy tờ học bạ từ trường Trung học mà do Cộng Sản VN chì huy,.
Trọn đời học hành của tôi chưa thấy ai xong Trung học Tú Tài 2 vào tuồi 16 bao giờ .
Nhập đại học một cái rẹt , có nghĩa là trường đại học khá nổi danh lừng danh nhất nhì thế giới là Virginia Tech.
Nghĩa là Mr. Thắng học thi đâu đậu đó , tiếng Anh như gió. Toán , Vật Lý , Hóa Học , Anglish Litterature Advanced đều vượt nhanh như gió cuốn.
Như vậy là hơn Albert Einstein rồi. Bravo !
Muốn vào trường nầy thì phải tốn tiền rất nhiều , ít khi trường cho học bổng lắm. Nghĩa là Mr Thắng chạy cái áo váo trường , mọi người quan chức trong trường đều dành phòng , lo tiền bạc lo thi cử tôt cho Mr. Thắng tuồi vừa tròn 17-18 .
Hoaky rất hên có một nhân tài góc An nam mít cho tương lai . Khoa học + Kỷ thuật đang chờ một kẻ học giõi mà ngày kia Albert Eisntein phải nể phục , Mr. Steve Jobs Apple cũng ớn luôn chăng …
Học tại Virginia Tech lấy Ph.D thì chắc về ngành kỷ sư Design như chúng tôi rồi . Chúng tôi phài làm dưới quyền Mr Thắng vì ông ta có bằng Ph.D.
Lương căn bản ( họ gọi là Salary ) cho kỷ sư quèn là 35- 40 nghìn USD một năm . Còn xếp xòng kỳ sư Ph.D ( gọi là Lead Engineer ) thì lương 45-65 nghìn một năm. Coi một nhóm team kỷ sư chừng 6 người và dạy việc , bắt kỷ sư làm theo lệnh cấp trên.
Mr. Thắng bỏ job lương 50 nghìn 1 năm để làm lớn trong Hội vô danh với người Mỹ là SOS thì chắc lương năm phải 60- 100 nghìn đô năm mới được .
Trong khi đó Hội Boat People SOS là Hội Non-Profit Organization , chỉ cần đóng 250 USD và 3 người đồng tên là có Hội ngay ( President , Secretary , Treasury ) là đủ + 1 Chapter ( nghĩa là Hiến chương nói rỏ Hội co mục đích gì ).
Hàng ngày tại Federal Building nơi xin hồ sơ lập Hội , có hàng trăm tụi Chệt China nộp đơn . Họ lập Hội Non-Profit Organization xong là đem về Hongkong khoe mẽ với dân Hongkong là có tập đoàn cơ sở vững chắc , mong hội viên đóng tiền mà mần ăn thu lợi. Trong khi đó cơ sở chỉ là một cái bàn chia tiền với chủ tiệm lo vê dịch vụ . ( Vì dụ tiệm lo làm thuế hay dịch vụ , bạn có thể mướn 1 cái bàn , chia tiền nhà với chủ tiệm…rồi in business card có nơi cơ sở đầy đủ nhân viên . Diển hình là tên Bruce Trần ( tại Westminster ) , trước đó là một cái bàn  nhỏ lo dịch vụ. Rồi hùn hạp với Quốc Thái mở một đài truyền hình TV. Tên Bruce Trần nầy lường gạt và đá Quóc Thái sang một bên. Quốc Thái đua ra Tòa, tên nầy bị Tòa Chung thẩm phạt trên 1 triệu USD ( Hiện nay Quốc Thái mở một đài TiVi Truyền hình tại Little Saigon ( băng tần 56.5 Southern Calufornia )
Tại Hoaky không có vấn đề nộp đơn xin lập Đảng, ví dụ Đảng Việt Tân , đàng Đại Việt , đảng Cứu quốc Vn bao giờ ,. Mà chỉ có Hội Organization mà thôi , Hội thì Non-Profit ( Vô vị lợi , miển thuế ) Hội Profit ( có thu lợi ) thì phải đóng thuế , khai thuế như một cơ sở vậy. Chánh phù Hoaky rất ngại người ta lập Hội để rửa tiền cho nhóm Mafia Xạ Hội đen. Vừa rồi FBI truy bắt một Giám đốc người Pakistan , Hội Non-Profir Organization quyên tiền cứu nạn nhân chiến tranh tại Pakistan ( mà thật sự dùng tiền cho tụi Al Qeda tại Pakistan )
2.- Nếu Mr Thắng làm tại Lab Research tại Bethseda / Maryland …nghĩa là Mr. Thắng phải có cấp bậc là Kỷ sư Engineer Design hay Chief Engineer ( cao hơn chúng tôi , nên lương phải lớn hơn chúng tôi , khoảng 50 nghìn USD 1 năm ).
Nhưng tại Lab Research tại Bethseda / Maryland thì bắt buộc kỷ sư hóa học là Cô Dương Nguyệt Ánh phải biết rồi , hay nghe tiếng rồi.
Cơ quan Hải quân tại Lab Research Bethseda/ Maryland là một trong 4 cơ quan tối mật của Ngũ Giác Đài . Nơi nầy chuyên về bom hay súng đan…Như vừa rồi Hải quân Hoaky đang thử nghiệm một súng điện từ hoặc súng Laser có thể bắn tia Laser cách muc tiêu 100 km dể dàng. Cô kỷ sư Dương Nguyệt Ánh trong team Egineer Designer làm về bom hạch nhiệt ( nghĩa là độ nóng gần ngang bom nguyên tử )
Thường thường 1 team kỷ sư Design chứng 6 người là cùng. Nhưng có nhiều team họp lại là xong dự án.
Được nhận vào cơ quan tối mật Hoaky không phải cần thiên tài như Albert Einstein , nhưng cần lý lịch vô cùng sạch hơn ai hết.
Diện một anh chàng trốn bỏ khỏi nước Cộng Sản 1979 ( CSVN thống nhất VN vào năm 1975 , đặt dân chúng VN dưới lá cờ Cộng Sản ) ( Có nghĩa Mr. Thắng là công dân VN trên danh nghĩa giầy tờ )…mà anh chàng lơ cơ bất mục được vào nơi nghiên cứu tuyệt mật của Hoaky quả là điều lạ co thể gọi là phép lạ .
3.- Không hẳn ra vào Tòa Bạch Ốc hay Quốc Hội là hồ sơ an ninh được 100 % very good.
Không hẳn trện Internet dân làng Lưới la làng là Mr. Thắng xài bằng cấp vẽ thì FBI lật đật điều tra lập tức.
Muốn lật tẩy Mr. Thắng thì phải co một trát tòa . Muốn có trát tòa thì phải ghi rỏ tên đó có làm gị hại cho đương đơn hay làm hại cho xã hội.
Chớ không phải la làng trên Internet là Tòa cho trát để FBI truy tầm sự hại của tênn xấu tạo ra.
Muốn như vậy phải lập một Hội có thể gọi là Hội Bảo Vệ Người Tiêu Thụ hay bảo Vệ Danh Dự Người Việt ( tốn khoảng 250 USD là xong Hội )
Khi có Hội xong thì có thể mướn luật sư đưa sự gian trá ra Tòa án. Tòa xét hợp lý thì ra Trát. Có Trát trong tay , Hội có thể mướn Thám tử Tư mà truy ra từng điềm tên xạo ấy.
Khi khui hụi tên xạo ấy thì đòi thiệt hại bao nhiêu ? Có đúng sự xạo ấy gây mình thiệt hai hay không ?
4.- Dĩ nhiên Mr. Nguyễn Đình Thắng biết giang hồ dư luận Việt kiều là Tiến sĩ dõm từ lâu.
Nếu Mr.Thắng là Tiến Sĩ thiệt thì Mr. Thắng sẽ không xấu hổ trưng bằng cớ cùng bằng cấp học vị của mình cho dân chúng biết.
Trưng bằng cấp khi có dư luận đòi hõi hay đặt nghi vấn ,  không có nghĩa là đội quần hay xấu hổ cho mình.
Nhiều người muốn khoe bằng cấp như chúng tôi , nhưng chúng tôi đâu có la làng là kẻ có bằng cấp , đang làm chủ Hội Thiện Nguyện Không lo Tiền bạc …nghĩa là Hội làm Chùa , ăn cơm nhà vác ngà voi cho thiên hạ. vậy tự dưng khoe bằng cấp làm gì cho quê.?
Có bằng cấp khoe cũng không có tội , chỉ có tội là khoe mẽ , lớn lối là mình là kẻ học giõi nhất người Việt thế thôi. Dân Việt gọi là nó chảnh thấy mẹ…thế thôi.
Còn không bằng cấp mà khoe mẽ là có thì tội gấp đôi là xạo mưu đồ lợi lộc cho mình.
Lương kỷ sư Cơ khí với bằng Tiến sĩ mà làm tại Lab Research trong cơ quan tối mật của Hải quân Hoaky tại Bethseda/ Maryland thì tối thiểu lương năm trên dưới 100 nghìn USD.
Nếu Mr. Thắng bỏ lương trên dưới 100 nghìn USD đề lo Hội SOS hay Hội gì đó…thì lợi lộc Mr. Thắng đem về cho gia đình phải trên 100 nghìn USD.
Không thể nào lương trên dưới 100 nghìn USD mà đem về tiền gạo cơm vài nghìn USD tháng…Nói chưa chắc thằng khùng tin được bao giờ .
Kết Luận 100 % :
Mr. Nguyễn Đình Thắng không thể nào có bằng Tiến sĩ Cơ Học tại trường danh tiếng nhất nhì hoàn vũ.
Học xong trường tốt , danh giá mà biết bao nhiêu thanh niên da trắng + da đen + da mầu + da vàng tại đất Hoaky từng mơ ước vào học…rồi ngày kia bỏ hết để lo chuyện khổ sở dân Việt tị nạn…thí quã thật Mr. Nguyễn Đình Thắng có trái tim Bồ tát , nếu không nói là công quả như Đức Phật Cồ Đàm , bỏ ngai vàng giàu sang mà lập đạo cứu khổ , ngày ngày đi xin ăn 1 bửa cơm , ngũ dưới cội cây.
Bravo Đức Bồ Tát Nguyễn Đình Thắng Tiến sĩ Cơ khí trường đại học lừng danh Hoaky , từng làm nơi tôi mật đứng hàng thứ 4 trên thế giới kể Hoaky luôn…
Ngài Bồ tát Thắng bỏ hết , để lo chuyện dân Việt bị nạn tai bởi Cộng Sản VN.
Trái tim Bồ tát quá tuyệt.


_ UYENVI123 uyenvi123@gmail.com qua yahoogroups.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét