Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

11 THÀNH VIÊN ĐẢNG (NGƯỜI VIỆT YÊU NGƯỜI VIỆT) TỴ NẠN CỘNGSẢN TẠI THÁI LAN BỊ CẢNH SÁT DI TRÚ BẮT

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 3 tháng 4/ Năm 2012 nhóm Người ThượngTây Nguyên 11 người đang ngồi ăn cơm dưới bóng cây trong Công Viên đa bị 2 CảnhSát Di Trú xét giấy tờ tùy thân, sau khi biết 11 Thanh Niên nầy đều là Người ViệtNam Tỵ Nạn, Cảnh Sát lập biên bản, chụp hình…
Nhận được tin báo, Tôi và Ông Đỗ Hữu Nam gọi điện  đếnVăn Phòng Luật Sư của Tổ Chức BPSOS/ CAMSA ở Thái Lan, nhờ 2 Cô Luật Sư trực tiếplàm việc với Văn Phòng Cao Ủy “UNHCR”, Chúng Tôi liên lạc với Văn Phòng NhânQuyền Thái xin can thiệp.

Chúng Tôi gọi điện sang Văn Phòng T/S NGUYỄN ĐÌNH THẮNG “USA”không có người bắt máy, tôi để lại tin nhắn và gởi Mail xin T/S tìm cách cứuAnh, Em Tây Nguyên.
Chúng tôi liên lạc với người cai thầu đã thuê 11 Đồng BàoTây Nguyên “quét rác”. Khi chủ thầu đến thương lượng thành công, cả 11 người đượctha. Sau khi co tin vui anh, em thoát nạn, chúng tôi lại gọi điện thông báo đếnQúy Văn Phòng cho Họ biết tin và cám ơn.
Nhưng đến 5 giờ chiều, trên đường về, nhóm anh em nầy lạibị mấy người Thái không mặc sắc phục Cảnh Sát, nhưng lại xử dụng xe bịch bùngloại xe dành để di chuyển tội phạm chận bắt, nhờ nhanh chân nên 7 người chạythoát, 4 người bị bắt lên xe chở đi.



Nhận được tin xấu, chúng tôi lại gọi đến các địa chỉ cókhả năng cứu người, việc kế tiếp chúng tôi chạy kiếm nơi ở mới để chuyển số anh em chạy thoát ra khỏi vùng “nguy hiểm”…
Đến 7 giờ chiều, tôi nhận được điện thọai của Văn phòngCao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc muốn biết thêm chi tiết của những người bị bắt…saucuộc trao đổi với Thông Dịch Viên của Cao Uy “UNHCR”.
 Luật Sư BPSOS/ CAM SA gọi đến thăm hỏi, an ủi….
Đến 8 giờ 30 Phút chúng Tôi nhận được tin mừng: cả 4 ngườibị bắt được thả về.


Kính gởi thông tin nầy lên các Diễn Đàn, các phương tiệntruyền thông đại chúng, để thấu hiểu thêm những đớn đau, khốn khổ của nạn nhâncộng sản, phải rời bỏ Tổ Quốc thân yêu, mang thân phận người Tỵ Nạn sống phiêu bạc trên xứ người, nếu không đi làm cu ly quét rác, rữa xe, phụ thợ hồ, phu khuânvác.v.v… bị đói, không có tiền thuê chổ ở, ốm đau không có tiền mua thuốc!!!.
Qua sự việc trên xin có lời nhắn gởi đến những người Tỵ Nạn.Khi có việc cần thiết phải ra đường, qúy vị không nên đi một nhóm 4, năm người,nên đi từng người một, không nói tiếng Việt “nói lớn”, nên mua vài bộ quần áotheo kiểu Dân Thai để dễ trà trộn…
Bà con tị nạn, không muốn bị lọt vào cạm bẫy của tình báocộng sản tại Thái Lan, xin liên lạc với những người Ty Nạn đã sống lâu năm tạiCambodia, Thái Lan, HỌ sẽ hướng dẫn quý Vị vào GOOGLE để tìm những địa chỉ ĐỎ.

Tiện đây Tôi xin thông báo đến những người tỵ nạn khôngbiết Tiếng Anh, không rành tiếng Thái có thể an tâm, không sợ những thông tincá nhân, hoặc gia đình, hay của Nhóm bị rò rỉ lọt về Việt Nam cho bọn công an,và bọn mặt vụ chó săn tại Thái Lan qua một người Việt đội lốp tỵ nạn, hiện đanglàm thiện nguyện “nằm vùng” 3 năm nay tại Trung Tâm BRC là tên Ngô Đắc Lũy và Nguyễn Thu Trâm.
Để tránh mọi nguy hiểm có thể xảy đến cho những anh, chị,em, và các Vị đấu tranh Dân Chủ, những người bị bức hại về Tôn Giáo, Dân Oan phải bỏ Nước chạy sang Thái Lan lánh nạn cộng sản, xin hãy liên lạc với Anh THA NI đang làm thiện nguyện…“thật” ở Trung Tâm BRC, để nhờ thông dịch, như khám chữabệnh, xin thuốc, xin cấp tiền, xin đi bệnh viện, hoặc làm thủ tục Hồ Sơ khai báo với Văn Phòng Cao Ủy, hoặc xin gặp Luật Sư.v.v…
 Anh Tha Ni thôngthạo tiếng Thái, tiếng Anh, rất có lòng với bà con. Anh Tha Ni từng là Tu Si PhậtGiáo, sau thời gian tu báo hiếu, Tha Ni đã hoàn tục, lập gia đình có 1 con, Tha Ni đang phụ trách phân phát thực phẩm cho người Ty Nan.

Ngày nào đảng cộng sản còn ngồi xổm trên Luật Pháp, 14tên hôn quân bạo chúa trong vương cung, phủ chúa ba đình còn tồn tại, ngày đóngười Dân Việt Nam còn lầm than đói khổ, còn bị cướp đất, cấm đạo, và những quyềnlàm người được Liên Hiệp Quốc công nhận bị chà đạp rất thô bạo,
 do đó nạn nhâncộng sản lại bồng bdắt dìu nhau chạy trốn cái gọi là thiên đường xã hội chủ  nghĩa… “lầm than” sau gần 40 chục năm Miền Namđược… “GĨAI PHONG”.
Thái Lan: Ngày 03 Tháng 4 Năm 2012.
Nguyễn Phùng Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét