Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Nguyễn Thu Trâm lật tẩy Nguyễn Ngọc Quang


Kính hai Anh,
Tôi cũng là một người đang xin ty nạn tại Thái Lan, và đã được xem qua nội dung thư trao đổi do anh PM fw tôi thấy sự quan tâm đặc biệt của các anh với những anh em đấu tranh đang tỵ nạn tại BKK tôi rất đỗi là cảm động.

Thưa hai anh, ngày anh NNQ rời VN để sang BKK là do chính người anh em của chúng tôi đưa anh NNQ ra đi, Khi anh NNQ còn ở trong nước chúng tôi rất ngưỡng mộ NNQ tuổi trẻ mà có tấm lòng với đất nước mặc dù chúng tôi cũng nghe rất nhiều điều không tốt về anh ấy.

Khi đã đến BKK, NNQ rủ thêm rất nhiều anh em BDG từ VN sang, và trong các  đơn thư gởi cho UNHCR anh ta hướng dẫn anh em cách khai báo sao cho tên tuổi NNQ được đề cao để Cao Ủy thấy rằng anh ta là người rất quan trọng.
Cuộc sống tỵ nạn rất khốn khổ, không biết có phải vì lo sợ cuộc sống tỵ nạn của mình đói khổ hay không? mà NNQ hoàn toàn thay đổi tính nết, anh ta đã mượn tên của các anh em tỵ nạn tạo thành một nhóm để kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức hải ngoại. Rồi NNQ không chia tiền bạc hải ngoại gửi cho cả nhóm nếu anh ta khổ sở thì các anh em khác 100% là phải khốn khổ hơn anh ta vì chả ai biết họ là ai riêng anh ta là người tranh đấu đã quá nổi tiếng. NNQ kiểm soát tài chánh của anh em đang hoàn cảnh khốn khó tỵ nạn (cho dù tài chánh đó là do thân nhân của anh em ở VN chuyển sang).

Những anh em tỵ nạn chung nhóm với NNQ vì tin lời hứa hẹn của anh ta là sau khi anh ta được giải cứu đặc biệt sang Mỹ  thì anh ta sẽ vận động cho tất cả mọi mặt kể cả tài chánh. Anh em hiện tỵ nạn tại đây ai ai cũng phải tin vào lời NNQ nói mặc dù biết rỏ anh ta là ai, vì nếu không nghe theo thì anh ta sẽ bỏ rơi và sẽ bị anh ta đánh phá. Điển hình như Nguyễn Ngọc Huy, Nguyễn Đức Vinh, Nguyễn Hồng Thẩm (hiện đang ở BKK) riêng Nguyễn Hồng Thẩm bị bệnh cao huyết áp và tiểu đường loại nặng là những anh em không tiền bạc cũng là cựu thuyền nhân và thành viên tổ chức BDG sao anh ta không quang tâm. Mấy anh em này không nghe lời NNQ và thường xuyên liên lạc với cựu tù Vũ Hoàng Hải vì Hải đã giúp anh em tiền bạc để sinh sống, tạo điều kiện cho anh em mua máy laptop liên lạc nên bị NNQ đánh phá cấm liên lạc với Hải nếu không nghe sẽ bỏ rơi và không quan tâm đến.

Tôi cũng xin nhắc lại 600UAD anh PM gởi sang BKK 02 tháng trước ngoài Thu Trâm được 100UAD bằng 3000baht ra thì tất cả anh em còn lại mỗi người chỉ được NNQ chia cho 1000baht với lý gì không ai biết. Khi tiếp cận với NNQ, anh ta lòi ra rất nhiều cái xạo và tráo trở. Ms Lũy là người đã biet ro về NNQ nhưng chưa bao giờ ông lên tiếng làm tổn hại uy tín của anh ta, có lẽ vì ông là một tu sỹ. 

NNQ nay chuyển đi xa BKK ở để dễ bề ăn nhậu mà không cần sự kiểm soát của Ms Lũy và sự dòm ngó của mọi người, vì lúc ở BKK anh ta hay đi ăn nhậu thâu đêm Ms Lũy thường xuyên lo lắng nhắc nhở nên anh ta chuyển đi nơi khác và phao vu lên rằng mình đang bị VC thường xuyên gọi phone đe dọa.

Trong cái thư NNQ viết anh ta nói ông Đỗ Minh Tuyến bị dẫn độ về VN, đây là hoàn toàn bịa đặt.
1) Đỗ Minh Tuyến là ai, tại sao bị dẫn độ?
2) Nếu đã bị dẫn độ, tại sao Đỗ Minh Tuyến không bị bắt?
3) Trong thời gian và hoàn cảnh bị dẫn độ, tại sao Tuyến còn được tự do đăng ký tỵ nạn với LSQ Mỹ ở VN và cambodia?
4) Đỗ Minh Tuyến đến BKK khi nào, sao không ai biết, kể cả Ms Lũy?

Trong nhóm anh em BDG lúc có mặt tại BKK ban đầu thì duy nhất chỉ có Lê Văn Kỳ được lăng xê, sau đến Đỗ Minh Tuyến hiện tại được NNQ đưa đi theo về ChonBuri Thaland sống cùng vì Lê Văn Kỳ có tiền. Khi vợ của Lê Văn Kỳ đưa 3 con nhỏ đến BKK, trước khi đi vợ Kỳ đã bán 1 chiếc xe du lịch mang theo 35.000USD (35 ngàn USD) còn Tuyến thì có thân nhân mạnh về tài chánh còn những người khác chật vật anh ta bỏ rơi và không quan tâm đến. Sau này NNQ mới cho Nghĩa và Thuận đi theo anh ta để cùng có bạn nhậu. NNQ là người có bệnh hoang tưởng và có tánh ghen tỵ anh ta thấy ai hơn mình thì anh ta ghen ghét và tìm cách hạ uy tín của người khác, lúc nào cũng cho rằng mình mới đúng là lãnh đạo, là cấp trên nên mọi người phải vâng lời phục tùng anh ta.
Hồi ở VN anh ta đánh phá Ls Nguyễn Bắc Truyển cho là Truyển là công an, anh ta ghen tỵ với Lê Trần Luật vì thấy Luật được nhiều người mến mộ, bôi nhọ Thượng Tọa Thích Thiện Minh, và nói Ms Nguyễn Hồng Quang là em nuôi cán bộ, anh ta chửi Nguyễn Khắc Toàn là VC, anh ta viết thư vào mạng lưới nhân quyền phe phán nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và Ms Nguyễn Công Chính... Nếu tôi kể ra chắc cũng hơi dài dòng vì ai hơn NNQ là đều bị anh ta đánh phá chỉ trích.

Thưa hai anh tôi không có ý làm hại uy tín của NNQ nhưng tôi nói sự thật về con người tráo trở của anh ta, Ms Lũy biết rất rỏ nhưng ông lại không nói ra?.

Ngày còn ở trong nước anh ta hô hào rất nhiều nay lại bỏ chạy, vì sao bỏ chạy? Vì anh ta xin tỵ nạn từ trong nước, hồ sơ của cả gia đình anh ta đã hoàn tất vợ con anh ta đã có Visa, nếu anh ta không bỏ chạy thì anh ta cũng được tỵ nạn từ trong nước nhưng con người anh ta khôn ngoan tính toán và tráo trở nên anh ta đào thoát cho vẹn đôi đường.

Xin nghe lại audio của Quỹ Tù Nhân Lương Tâm phỏng vấn Nguyễn Ngọc Quang, anh ta nói khi đi ngan đèo Prenn Dalat anh ta bị chiếc xe bonus đâm thẳng vào mình, anh ta té xuống vực sâu khoảng 150m khi cái đầu chúi xuống đất anh ta thấy dây leo và đưa tay nắm lấy dây leo để đu lên còn đây là đoạn phỏng vấn của NNQ với chị Thục Hiền trên hệ thống DD paltalk.
Sau lời thăm hỏi, phóng viên Thục Hiền hỏi một câu cắt cớ:
- Anh rất là kiên cường, không những riêng anh mà cả anh Nguyễn Bắc Truyển cũng vậy. Thục Hiền xin hỏi, có bao nhiêu người như Nguyễn Bắc Truyển và như anh vậy?
- Bao nhiêu người thì tôi nói như thế này, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Thu Trâm… chỉ là những tảng băng nỗi, còn tảng băng chìm rất lớn, nhưng tôi không tiện nói ra bao nhiêu người… Có một số anh em công an mạng đang ngồi nghe, tôi muốn nói để cho họ nghe cho điều này nè… Tôi đã nói với đại tá Trần Xuân Rong, người thụ lý của tôi, điều tra viên… Làm sao mà giết được tôi? Tại vì chỉ giết được thể xác tôi thôi, chớ còn linh hồn không thể giết được… Số phận của tôi đã gắn liền với số phận của Trời và của dân tộc này rồi… Mà nếu có giết được Nguyễn Ngọc Quang, ông Trời sẽ đẻ ra đúng 1000 Nguyễn Ngọc Quang nữa…
Phải nói anh Quang được trời cứu khi anh bị đụng văng khỏi xe và rớt xuông thung lũng ở vùng Thác Prenn. May mà có những cành dây leo nó móc chân anh lại.
- "Người tôi tuột xuống vực đó, … lúc đó ông trời đã đưa tay ra cứu… ông cứu bằng cách cho thiên sứ trồng rất nhiều dây rừng tại đó… và tôi rớt vướng mấy sợ dây rừng… và ông hô “biến”… cái chân tôi kẹt cứng các sợ dây rừng… coi như tôi đang bị treo tòn ten… 4 thanh niên đã đu xuống và kéo tôi lên… Việc tôi sống sót chính là trời cứu… bởi vậy, tôi nói số của tôi là số của trời… Kết qủa thu được hôm đó, 2 chân sưng tím bầm lên như mực tàu, tay phải từ bã vai đến cánh tay bị tụ máu đen, ngón giữa tay trái bị rách toạt…."
Vậy tại sao bây giờ thủ lĩnh Bạch Đằng Giang lại bỏ chạy.

-- 
Nhung Nguoi Ty Nan Cung Kho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét